Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week

Không chỉ là nơi diễn ra những màn ra mắt “tân vương” được mong chờ suốt nhiều tháng, Paris Fashion Week Xuân Hè 2026 còn chứng kiến “cú bắt tay” của rất nhiều thương hiệu với các nhà thiết kế Đông Á.

Paris Fashion Week Xuân 2026 khép lại bằng bộ sưu tập đầu tay của Matthieu Blazy cho Chanel, đánh dấu một mùa thời trang tràn đầy những màn ra mắt được mong đợi của các giám đốc sáng tạo mới. Dù các màn “bắt tay” thương hiệu không còn là tâm điểm, các nhà thiết kế Đông Á vẫn tạo nên những điểm sáng đáng chú ý. Từ dòng giày Camper mới của Issey Miyake đến thiết kế giày thể thao “balletcore” mang hơi hướng Taekwondo của Caroline Hú và Clot hợp tác cùng Adidas, cùng điểm qua những màn kết hợp nổi bật nhất mùa Xuân Hè 2026.

Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 1
Ảnh: adidasoriginals

Camper x Issey Miyake

Đầu tháng 10, Camper đã đăng tải thông tin về màn hợp tác với Issey Miyake trên Instagram, thu hút hơn 2.400 lượt thích. Thương hiệu cũng đồng thời mời nhân vật mạng xã hội Lara Violetti (người sở hữu 240.000 lượt theo dõi) xuất hiện trong show diễn.

Dự án mang tên Karst Finch, tiếp nối mối hợp tác giữa Issey Miyake và Camper, tiếp tục kết hợp tinh thần thiết kế tiên phong của nhà thiết kế Nhật Bản với nét vui tươi, phóng khoáng đặc trưng của vùng Địa Trung Hải.

Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 2
Ảnh: Camper
Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 3
Ảnh: Camper
Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 4
Ảnh: Camper
Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 5
Ảnh: Camper

Sau thành công của mẫu Peu Form ra mắt vào tháng 07/2025, thiết kế mới này là bản tái hiện của mẫu Karst – đôi giày được đặt tên theo những khối đá tự nhiên. Lần này, Camper đã đặt phần thân giày co giãn, siêu nhẹ lên đế “điêu khắc” đặc trưng, tạo nên đôi sneaker dung hòa giữa chủ nghĩa tối giản mang tính kiến trúc và tinh thần tự do. Chủ đề này được thể hiện rõ nét qua bảng màu lấy cảm hứng từ loài chim sẻ và các bản phối tất đa dạng, đậm cá tính.

Sự ra mắt của Karst Finch cũng trùng với giai đoạn Camper mở rộng mạnh mẽ toàn cầu khi thương hiệu hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia, với báo cáo doanh thu hàng năm vượt 200 triệu euro (khoảng 233 triệu USD). Tháng 03/2025, thương hiệu cũng đã khai trương cửa hàng flagship tại khu Marais, Paris. Trong khi đó, công ty mẹ của Issey Miyake là Shiseido đang ghi nhận doanh thu và lợi nhuận hoạt động (operating profit) sụt giảm kể từ năm 2021. Vì thế, những màn hợp tác như thế này không chỉ làm mới hình ảnh thương hiệu mà còn thể hiện tinh thần bền bỉ và sáng tạo của cả hai bên.

Adidas Originals x Clot x Caroline Hú

Tại PFW, màn kết hợp giữa Clot, Adidas Originals và Caroline Hú được xem là dự án ấn tượng nhất của nhà thiết kế cùng thương hiệu thể thao Đức. Tái hiện Adidas Originals theo phong cách Taekwondo đang thịnh hành, Hú đã thổi vào đó tinh thần tối giản lãng mạn đặc trưng của mình, mang đến một diện mạo mới cho mẫu giày bán chạy của Adidas.

Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 6
Trên nền tảng Xiaohongshu (RedNote), hashtag #ClotTaekwondobyCarolineHu đã thu hút hơn 54.500 lượt xem, trong khi đó, Clot đăng tải đến 5 bài viết giới thiệu về màn hợp tác này tới hơn 139 nghìn người theo dõi của thương hiệu. Ảnh: clot
Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 7
Ảnh: clot
Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 8
Ảnh: adidasoriginals
Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 9
Ảnh: adidasoriginals
Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 10
Ảnh: adidasoriginals


Giữ nguyên phần đế mảnh đặc trưng, phiên bản mới được bổ sung dây đeo chân tiện dụng và phần thân giày dập nổi tinh tế, vừa nhẹ nhàng tôn vinh di sản của Adidas vừa nâng tầm thương hiệu Clot — đại diện cho streetwear Trung Quốc.

Mẫu giày ra mắt vào ngày 04/10 với ba phiên bản màu: đen, hồng phấn và trắng, có giá bán 150 USD. Nhà sáng lập Clot, Edison Chen, chia sẻ rằng màn hợp tác này “thể hiện triết lý cốt lõi của chúng tôi: sự giao thoa Đông Tây”. Và qua lăng kính của Caroline Hú, điểm giao này khoác lên mình sắc thái streetwear cao cấp đang chinh phục thế hệ Gen Z Trung Quốc.

Yohji Yamamoto x Giorgio Armani

Tại buổi trình diễn Xuân/Hè 2026 ở Paris, Yohji Yamamoto đã mang đến màn tưởng niệm đầy xúc động dành cho Giorgio Armani, người bạn thân vừa qua đời vào ngày 4/9. Ông bày tỏ sự tri ân ấy qua hai thiết kế đặc biệt: một mẫu có chữ thư pháp chồng lên hình ảnh từ chiến dịch Armani của Shalom Harlow và một mẫu khác lồng ghép thiệp mời kỷ niệm 50 năm thương hiệu Armani cùng hình ảnh lưu trữ của các người mẫu trong những bộ suit cắt may tinh xảo — biểu tượng cho di sản thời trang của Armani.

Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 11
Hai nhà thiết kế huyền thoại gặp nhau lần đầu vào năm 1998, tại bữa tiệc khai trương cửa hàng đầu tiên của Emporio Armani tại Paris. “Anh ấy trông rất vui khi tôi đến thăm”, Yamamoto nhớ lại khi đang cầm tấm thiệp mời tham dự buổi trình diễn gốc của Armani. “Từ khoảnh khắc đó, chúng tôi đã trở thành bạn bè”. Ảnh: Federica Fioravanti

Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 12
Hashtag chính thức trên Xiaohongshu dành cho mùa Xuân 2026 hiện đạt 16.900 lượt xem, trong khi #YohjiYamamoto đã vượt mốc 74,5 triệu lượt, một minh chứng rõ ràng cho sức ảnh hưởng bền bỉ của nhà thiết kế Nhật Bản. Ảnh: Federica Fioravanti

Phần còn lại của bộ sưu tập vẫn trung thành với ngôn ngữ đặc trưng của Yamamoto: kiểu may đo tự do, sự “chưa hoàn thiện” có chủ đích đầy chất thơ - những silhouettes đen phủ nét cọ trắng và điểm xuyết sắc đỏ.

Tuy nhiên, hơn cả một lời tri ân bằng hình ảnh, điều này phản ánh một mối liên kết sâu sắc hơn giữa 2 nhà thiết kế: kỷ luật nghề nghiệp, sự tôn trọng lẫn nhau và thách thức trọn đời trước những xu hướng nhất thời.

Junya Watanabe x Stüssy

Hai năm sau màn hợp tác gây tiếng vang năm 2023, Junya Watanabe và Stüssy đã tái hợp trên “đường đua” Xuân 2026, một lần nữa khẳng định sự cộng hưởng đặc biệt giữa phong cách may đo tiên phong và tinh thần streetwear.

Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 13
Ảnh: BACKGRID/JAST


Bắt đầu bằng một chiếc áo hoodie không tay (được Timothée Chalamet lăng xê vào năm ngoái) thì “phiên bản mới” đã trở thành một cuộc đối thoại có chủ đích hơn giữa subculture (tiểu văn hóa) và thời trang cao cấp.

Trong bộ sưu tập lần này, Stüssy mang đến năng lượng trẻ trung, tinh thần phóng khoáng, trong khi Watanabe nâng “cú bắt tay” lên tầm cao tại Tuần lễ Thời trang Paris, nơi tay nghề thủ công và ý tưởng nghệ thuật hòa quyện.

Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 14
Ảnh: Christina Fragkou
Hinh anh Từ Issey Miyake đến Junya Watanabe: Điểm lại 4 màn collab bất ngờ tại Paris Fashion Week 15
Ảnh: Federica Fioravanti

Sự hợp tác này thể hiện rõ tư duy phá vỡ ranh giới trong thời trang mà Watanabe không ngừng theo đuổi từng thể hiện qua show menswear Xuân 2024 với 18 màn kết hợp (từ Palace đến Carhartt). Lần trở lại cùng Stüssy vừa sắc bén về thương mại, vừa thể hiện sự am hiểu về văn hóa. Thiết kế mang dáng dấp của tác phẩm nghệ thuật hơn là một món đồ thông thường của Stüssy.


Chuyển ngữ theo Jing Daily, Dazed

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ